Tôi cũng khuyên ông ấy đừng giả ngây…

0
249

Chùa Ba Vàng và sự mê muội đã giết chết mẹ tôi như thế nào?
(Từ Truong Nam Thi)

Khi bạn…
“Nhân quả” của riêng Ba Vàng…

(Đã xuất hiện ý kiến bảo vệ tội ác của Ba vàng như không thể xử lý hình sự được vì người bị hại tự nguyện – Đó là ý kiến rất ngu đời dốt luật và không hiểu bản chất câu chuyện cũng như chuyển động chính trị khủng khiếp mấy hôm nay)

(Tôi không tranh luận vì mọi việc quá rõ, xin dẫn chứng câu chuyện đau thương mà gia đình này mắc phải, từ niềm tin và sự u mê và nó không chỉ có ở một chùa Ba Vàng)

“Mẹ tôi đang tu và theo phụng sự ông sư này tại chùa Ba Vàng đã gần 10 năm nay. Nếu trên đời này có một điều ước, tôi ước gì gia đình tôi đã không tan cửa nát nhà khi hơn 25 năm trước mẹ tôi đã không bước chân vào con đường tu hành. 40 mươi năm cuộc đời tôi không có gì hạnh phúc cả, tôi đã thấy quá nhiều khổ đau, dối lừa từ những kẻ mặc áo cà sa mà mẹ tôi nhất tâm công hiến tất cả tiền bạc, và cuộc đời mình cho họ.

Tất cả chúng ta đều là con người và phần lớn không thể thoát khỏi bản năng tự nhiên, chỉ có những kẻ khoác chiếc áo tôn giáo để lên giọng đạo đức giả, làm giàu cho bản thân và thu thập kẻ hầu người hạ mới tự phong mình như thánh.

Ba Vàng như một hoàng cung thu nhỏ, tiền tín thí thập phương rót vào không sao kể siết. Mẹ tôi nhờ thuộc lòng kinh kệ, được tẩy não thành một kẻ bày tôi trung thành mà được sắp xếp ngồi tại bàn ghi công đức. Trong khi những ngõ ngách mà tôi đi qua trên đất nước này, người dân còn nghèo khổ rất nhiều, thì trong mắt mẹ tôi chỉ thấy toàn đại gia với những sấp tiền 500k từng cọc, từng cọc được dâng vào chùa, trong mắt bà người dân VN đã thực sự quá giàu có.

Cả đời hiến thân cho tôn giáo, mẹ tôi chỉ có vài bộ đồ rách trên người vì bà không muốn sở hữu bất cứ thứ gì. Khi mẹ tôi đau bệnh tai biến, thay vì cho bác sĩ chữa trị, ông ta đã muốn hóa kiếp cho bà bằng cách cho người đưa bà vào am chỉ nằm uống nước chờ tới ngày giờ về nước Phật. Và khi cái chết cận kề mẹ tôi mới thấy hình ảnh các con bà hiện về trong tâm trí. Khi ấy chỉ có các con bà mới là những người có thể cứu bà khỏi tay thần chết.

Phật Thích Ca để lại cho tín đồ Tứ diệu đế (Four Noble Truths) để con người hiểu được sự khổ đau từ thuở lọt lòng cho tới lúc đau bệnh già mà chết, tất cả hỉ nộ ái ố, dục vọng, tan, hợp đều mang tới khổ đau để rồi tìm thấy con đường nhận thức để giải thoát, tận diệt. Sắc bất dị không, không bất dị sắc. Đạo phật nguyên thủy không nhiều ngả gây khốn nạn cho chúng sinh như ngày hôm nay chúng ta đang sống trong thời mạt pháp.

Cắt vong, giải hạn, trừ tà và những thứ chúng vẽ ra với những nghiệp chướng từ nhiều kiếp trước để những người thiếu nhận thức phải sống trong sợ hãi và mục đích cuối cùng là cúng dường để mua được sự thanh thản trong cõi lòng. Ấy chỉ là sự lừa đảo dùng thần hồn nhát thần tính để cứu rỗi cho những kẻ đáng thương chỉ còn biết bấu víu vào đức tin mờ ảo từ thánh thần vì không còn đủ năng lực để nắm giữ số phận của mình.

Nếu đọc được dòng chữ này tôi mong ông ấy hãy giải thoát cho mẹ tôi trở về với gia đình để những đứa con của bà không phải sống suốt đời trong cắn rứt vì đã không thể cứu được sự nhận thức đã hóa mù trong u mê của bà.

Tôi cũng khuyên ông ấy đừng giả ngây đổ thừa cho đức tin tâm linh của mình. Ông ấy là ai sau bộ áo tu hành thời gian rồi sẽ có câu trả lời. Những điều ông ta đang làm không giúp được gì cho phật pháp mà chỉ khiến chúng sanh thêm luẩn quẩn trong sợ hãi rồi phát rồ cuống cuồng trong đảo điên mà thôi”.
(hết trích dẫn)

HOÀNG LINH


Theo một giáo sư nghiên cứu tôn giáo giấu tên, chuyện tuyên truyền mê tín dị đoan, tổ chức cầu cúng để trục lợi chắc chắn không chỉ là câu chuyện riêng ở chùa Ba Vàng – Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Kiếm tiền như Chùa Ba Vàng bất chấp giáo lý, đạo lý’

Một giáo sư có nhiều năm nghiên cứu tôn giáo khẳng định: chuyện chùa Ba Vàng ‘nổi sóng’ truyền thông mấy ngày nay chẳng qua là ‘hớ hênh nên bị lộ’, còn nhiều chùa khác cũng thực hành cúng bái mê tín để trục lợi.

Vị giáo sư giấu tên cũng cảnh báo: nếu chuyện “túm để làm ví dụ” lần này mà không được giải quyết một cách căn bản thì e rằng mọi chuyện sẽ “lại đâu vào đấy”.

Không chỉ mình chùa Ba Vàng?

“Chuyện tuyên truyền mê tín dị đoan, tổ chức cầu cúng để trục lợi chắc chắn không chỉ riêng ở chùa Ba Vàng. Chùa này chỉ là trường hợp bị túm được để làm ví dụ thôi”, vị giáo sư hiện đang công tác tại một trường đại học ở Hà Nội nói.

Giáo sư này cũng lý giải chuyện chùa Ba vàng “bị lộ”: “Do người hành sự đã hớ hênh và phải chăng có sự tự tin thái quá chăng? Võ không kín thì bị lộ. Với lại, họ cũng đã làm việc này rầm rầm suốt mấy năm rồi thì đến ngày bị lộ thôi”.

Rất hoan nghênh báo chí mấy ngày qua đã nhiệt tình đưa vụ việc chùa Ba Vàng ra ánh sáng và đánh giá cao sự tích cực giải quyết vụ việc, không né tránh của các cơ quan chức năng liên quan, nhưng giáo sư này cũng đưa ra cảnh báo: lần này nếu cơ quan chức năng không giải quyết một cách căn bản thì sẽ lại như “ném đá ao bèo”, đâu sẽ lại vào đấy.

Kiếm tiền như Chùa Ba Vàng bất chấp giáo lý, đạo lý - Ảnh 2.
Sự mê tín của dân chúng chính là “mỏ vàng” cho những kẻ buôn thần bán thánh – Ảnh: TIẾN THẮNG

“Khâm phục” tài kinh doanh của sư trụ trì chùa Ba Vàng

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh (Đại học Ngoại thương), phó viện trưởng Viện Kinh tế và thương mại quốc tế, từng tới chùa Ba Vàng đã phải thốt lên rằng: bà rất “khâm phục” tài kinh doanh của sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh – người từng là giảng viên của Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Bà Ánh cho biết bà thường rất dị ứng với các chùa mới, chùa hoành tráng như Ba Vàng, nhưng bởi tò mò khi nghe sư trụ trì chùa – nguyên là giảng viên Trường đại học Kinh tế quốc dân – nên một lần rảnh rỗi bà đến thăm chùa.

Sau chuyến đi, bà “thật sự choáng váng” trước tài năng kinh doanh của thầy Thích Trúc Thái Minh.

Từ một cái chùa bé tí, thầy ấy đã biến thành một khu rộng hàng chục ha với rất nhiều công trình xây dựng màu mè hoành tráng. Đặc biệt đây là chùa duy nhất theo tôi biết là có liên hệ với sinh viên các trường đại học rất chặt chẽ”, PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh

Bà Ánh cho biết người ở chùa này kể với bà là thầy Thái Minh thường tổ chức cho sinh viên các trường từ khắp nơi đến nghe giảng miễn phí. Mỗi lần từ 500-1.000 sinh viên. Chùa cấp xe, mời một bữa ăn miễn phí giản dị, chỉ cần các trường cử sinh viên đi.

“Bài giảng của thầy tràn lan trên Internet, nội dung chủ yếu cũng chỉ toàn những thứ ai cũng biết như hiếu, nghiệp… nhưng bằng cách ấy thầy đã xây dựng một cộng đồng khách hàng tiềm năng rất hùng hậu. Nhiều sinh viên sau khi đi làm đã quay lại sử dụng dịch vụ hay tài trợ cho chùa”, PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh nhận định.

Phó giáo sư Ánh cho rằng việc sinh viên các trường đại học bị cuốn vào các hoạt động này của chùa Ba Vàng là rất tai hại.

“Các trường đại học đáng ra phải là nơi cung cấp kiến thức khoa học và tư duy phản biện cho sinh viên, lại trở thành nơi tiếp tay truyền bá mê tín dị đoan cho người trẻ”.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh cho rằng quan niệm “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” ở Việt rất độc hại, bởi “nó triệt tiêu hoàn toàn sự sáng suốt của dân chúng khi nói về tôn giáo và là “mỏ vàng” cho những kẻ buôn thần bán thánh”.

Họ bất chấp tất cả

Vụ chùa Ba Vàng là điển hình của việc lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Cụ thể ở đây là đạo Phật. Họ bất chấp tất cả, kể cả giáo lý nhà Phật, tính nhân văn, đạo lý, linh hồn (nếu có)… chỉ để đạt được mục đích là những người cả tin phải “nôn” tiền ra. Ở đây đã có dấu hiệu của sự lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Hơn thế nữa, khi bị lật tẩy, người của chùa Ba Vàng lại nói vì chùa được xây nguy nga lộng lẫy nên người ta ganh ghét. Riêng cách nói này thôi, chúng ta cũng thấy nó xa lạ với tư duy và cách hành xử của những người tu hành. Do vậy, có thể nói chùa Ba Vàng hiện không hoạt động theo giáo lý đạo Phật. (Nhà báo, nhà văn Hồ Bất Khuất)

THIÊN ĐIỂU / TUỔI TRẺ

AI BẢO KÊ CHO CHÙA BA VÀNG BUỒN TĂNG BÁN PHẬT?

Việc truyền bá mê tín dị đoan vong báo oán “mỗi năm thu trăm tỷ” của ngôi chùa Ba Vàng “kỷ lục Đông Dương” này là sự biến dị trơ tráo của tình trạng buôn tăng bán phật đang diễn ra khắp nơi. Việc lừa đảo trục lợi ở đây là rất khó chối cãi, cho nên cơ quan điều tra phải vào cuộc.

Từ một ngôi chùa gỗ với một vài phế tích, chỉ trong vòng 10 năm người ta đã cho phép phá rừng để xây một ngôi chùa to hoành tráng trên diện tích hàng chục ngàn mét vuông thành “Ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Đông Dương” với số tiền trùng tu là gần 500 tỷ đồng (theo báo Nông thôn ngày nay).

Giáo hội Phật giáo, dù là Trung ương, tỉnh hay trụ trì chùa Ba Vàng, đều không có khả năng tự mình phá rừng làm chùa. Cơ quan nào cho phép phá rừng ? Cơ quan nào cấp phép xây chùa ? Ai bảo kê cho các hoạt động lừa đảo phi pháp của ngôi chùa này ? Đó là các câu hỏi cần được các cơ quan bảo vệ pháp luật trả lời, nếu các cơ quan này muốn bảo vệ sự minh bạch của luật pháp, của chính sách tôn giáo và bảo vệ đồng bào Phật tử.

Đây không phải là hoạt động tôn giáo hợp pháp. Đây rõ ràng là điển hình của sự lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Các vị luật sư đừng nói do người nộp tiền đều tự nguyện nộp tiền nên không phạm tội hình sự nhé, dùng thần quyền đẩy người ta vào tròng để tước đoạt so với dùng thế quyền để tước đoạt không khác gì nhau đâu !

HOÀNG HẢI VÂN

Quý Vị thấy Người nhà Chùa Ba Vàng – Quảng Ninh giảng Đạo gì đây?

“Nguyên nhân chính không phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) mà khiến bị hiếp như vậy. Nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Bạn ấy trong tiền kiếp có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Nên bạn ấy bị quả báo”.

Đây là những gì mà Lao Động ghi lại tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh khi một “người nhà chùa” tay cầm mic, trước đông đảo cử tọa, giải thích về cái nghiệp của nữ sinh giao gà xấu số trong vụ thảm án từng gây rúng động dư luận tại Điện Biên.

Trong một buổi lễ trọng, người nhà chùa đăng đàn thuyết pháp như vậy.Theo cách giải thích này cô gái ship gà chết và bị làm nhục là xứng đáng vì trong tiền kiếp cô gái ship gà đã sát hại chúng sinh dã man và còn xâm phạm thân thể trinh tiết của ai đó.

Ai rồi cũng sẽ như cô gái ship gà, người nhà chùa dẫn giải : Đau xương khớp, do 4 kiếp trước hay giết mèo nên kiếp này bị vong mèo theo báo oán cho đau nhức toàn thân. Muốn khỏi thì phải tu tập ít nhất 49 ngày kèm công đức 3 triệu đồng

Kinh doanh ế ẩm do 36 kiếp trước tạo ác nghiệp nên kiếp này vong phá không cho làm, muốn yên ổn thì phải cúng dường (công đức) 6,8 triệu đồng

Bị ung thư vú, 42 kiếp trước không chăm sóc em gái, lại làm nhiều việc ác như cướp đất nên kiếp này, vong về oán cho phải bệnh. Muốn khỏi, phải đóng vào chùa 7,1 triệu đồng.

Số người gọi hồn tại đây bị “vong” đòi 5 triệu thì ít là toàn 7-15 triệu thì nhiều. 

Cách làm là “thỉnh vong”, “hóa giải” và “công đức tức là nộp tiền cho nhà chùa.

Làm nhục cái chết của một cô gái đang gây xúc động cho toàn xã hội, nhét vào đầu chúng sinh một thứ giáo lý rác rưởi đến từ địa ngục mục đích là để lừa đảo cướp tiền của chúng sinh trắng trợn.

Hài nhất là khi chuyển tiền cho nhà chùa phải gửi kèm tin nhắn Nam mô a di đà Phật, bạch thầy con đã gửi tiền…

Đề nghị giáo hội Phật giáo VN có ý kiến và cơ quan công an cũng nên vào cuộc điều tra.

HOÀNG LINH

NO COMMENTS